Call: (08) 3860 5907
Trụ sở chính:
Địa chỉ: 383/7 Lũy Bán Bích, Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú, Tp.HCM
Tỉnh thành: Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 3860 5907
Truy cập trong ngày: 13
Tổng số lượng truy cập: 146928
TIN TỨC
Kinh nghiệm nhỏ cho mọi người
Kinh nghiệm nhỏ cho mọi người
Trong cuộc sống hằng ngày, dầu thực vật được sử dụng rất nhiều với những mục đích khác nhau. Có loại ăn được và cũng có loại không ăn được. Sau đây, xin mời các bạn cùng tìm hiểu cách sử dụng của loại nguyên liệu quen thuộc này nhé!
Từ cái tên của nguyên liệu, chúng ta dễ dàng thấy được đây là loại dầu được sản xuất từ thực vật. Đó là các loại rau, củ, hạt, … những nguyên liệu rất quen thuộc trong tự nhiên.

Công dụng

Hầu hết các loại dầu thực vật được tạo ra từ việc ép các loại cây, củ, hạt để lấy các tinh dầu và chế biến thành dầu thực vât. Các loại dầu khác nhau nên cách sử dụng của chúng cũng khác nhau. Ngoài sử dụng trong nấu ăn, nhiều loại còn được dùng trong các ngành công nghiệp và sản xuất mỹ phẩm. Chúng ta vẫn quen lựa chọn dầu oliu để chế biến các loại gỏi, salad nhưng chúng ta không biết rằng dầu ô-liu có thể là nguyên liệu để tạo ra các loại mỹ phẩm, dầu gội đầu, … rất tốt cho da và tóc. Đối với dầu dừa, là loại dầu được dùng phổ biến ở các nước châu Á, nó cũng được dùng trong nấu ăn và hơn nữa là loại thuốc diệt cỏ và bôi trơn động cơ máy móc rất hữu hiệu .

Một loại dầu thực vật quen thuộc mà chúng ta không thể không nhắc đến là dầu đậu nành được sử dụng chủ yếu làm dầu ăn, chế biến ra các món ăn rất thơm ngon và hấp dẫn. Không những thế, dầu đậu nành còn là nguyên liệu trong sản xuất mực in, sơn dầu… mà chúng ta thường thấy trong đời sống hằng ngày.

Ngoài những loại dầu kể trên còn có những loại dầu thực vật không ăn được như dầu thầu dầu, dầu tung … Trong dầu thầu dầu có chứa độc tố nên không thể dùng làm dầu ăn nhưng nó có thể chữa bệnh táo bón. Dầu tung là loại dầu được sử dung trong việc sản xuất các đồ nội thất có tác dụng làm cho các bề mặt của các đồ dùng bằng gỗ bóng và sáng hơn.

Cách bảo quản

Tất cả loại dầu thực vật đều nhạy cảm với hơi nóng, ánh sáng và phơi ngoài khí ôxy. Vì thế hãy để dầu thực vật ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

Dầu khá đậm đặc nhưng khi để ở nhiệt độ bình thường, chúng sẽ sớm trở về thể lỏng. Để tránh tác dụng xấu của hơi nóng và ánh sáng, người ta hay lấy dầu ra khỏi nơi chứa đông lạnh trong khoảng thời gian đủ để sử dụng ngay. Dầu ô-liu thô có thể giữ ít nhất 9 tháng sau khi mở nắp. Những loại dầu không bão hòa đơn có thể giữ tốt lên tới 8 tháng hơn, dầu không bão hòa đa chưa tinh chỉ có thể để được phân nửa thời gian đó thôi.
Gửi e-mail
In thông tin
Trở về
TIN TỨC KHÁC
Sức khỏe từ màu đỏ
Dầu ăn và những mẹo vặt cho bà nội trợ
4 muỗng dầu ăn để khỏe mạnh mỗi ngày
Dầu cọ tốt cho sức khỏe